Tác dụng của cao ban long với bệnh thiếu máu

Cao ban long là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, được biết đến như một bài thuốc quý tốt cho sức khỏe con người, vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng vừa có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Trong đó, có tác dụng của cao ban long với bệnh thiếu máu không chỉ được các chuyên gia đánh giá rất tốt mà còn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Tác dụng của cao ban long với bệnh thiếu máu

Cao ban long là vị thuốc được bào chế từ sừng già (gạc hay lộc giác) của con hươu. Qua xử lý qua nhiệt độ cao đã tạo nên sản phẩm cao ban long cô đặc có tác dụng bồi bổ khí huyết tương tự như lộc nhung nhưng tính chất ôn hòa hơn, thay vì công bổ mãnh liệt như nhung hươu tươi. Vì thế, cao ban long thích hợp dùng để bồi bổ nguyên khí, hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, thiếu máu và suy nhược cơ thể.

Theo Đông y, cao ban long có tác dụng ích khí, cường tinh, bổ dương, hoạt huyết, phục hồi não suy, chống mệt mỏi, hỗ trợ điều trị liệt dương, dung nạp chức năng xương khớp, …

Trong khi y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh rằng, sừng (gạc) hươu được tạo thành từ tế bào gốc của loài hươu. Chính vì khả năng tái sinh liên tục của các tế bào gốc đã khiến sừng hươu có thể tự rụng đi rồi tự mọc lại. Điều quan trọng được nói đến ở đây là cơ chế tạo máu của cơ thể là thúc đẩy sự hoạt hóa các tế bào gốc để tạo thành tế bào hồng cầu – một trong những thành phần chính của máu. Với bản chất là các tế bào gốc vị thuốc cao ban long có tác dụng bổ máu rất tốt, mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các chứng bệnh huyết áp, thiếu máu và suy nhược cơ thể.

Cách sử dụng cao ban long cho người bệnh thiếu máu

Thiếu máu là bệnh lý liên quan đến tình trạng cơ thể có số lượng tế bào hồng cầu hoặc huyết sắc tố ít hơn so với mức bình thường. Nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu có thể là do chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, không cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể, mất máu mãn tính hoặc cơ thể bị suy nhược. Ở bệnh nhân thiếu máu, lượng oxy cung cấp cho các tế bào bị suy giảm, dẫn đến việc cơ thể có rất ít năng lượng để đáp ứng cho các hoạt động sống thường ngày. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh khác nhau và cao ban long là một trong những bài thuốc quý giúp cung cấp đầy đủ các nguyên liệu tạo máu cho cơ thể. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị cao và phát huy tối đa tác dụng của cao ban long với bệnh thiếu máu thì các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng cao ban long với liều lượng phù hợp. Theo đó, mỗi ngày bệnh nhân thiếu máu nên dùng khoảng 5 – 10 g cao ban long, thái lát mỏng rồi ngậm cho miếng cao tan dần trong miệng. Ngoài cách sử dụng đơn thuần này, người bệnh thiếu máu có thể chế biến cao ban long bằng cách cắt từng miếng cao nhỏ nấu cùng với cháo, hay đem hấp cách thủy cùng với mật ong, hoặc hòa cao ban long với rượu, sau đó hâm nóng và sử dụng.

Sử dụng cao ban long đúng cách và phù hợp không chỉ có tác dụng tốt với bệnh thiếu máu mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể, phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật thường gặp ở con người. Hi vọng với những chia sẻ về tác dụng của cao ban long với bệnh thiếu máu trên đây sẽ giúp bạn có thêm một bài thuốc quý và tốt cho sức khỏe của người bệnh thiếu máu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.353.368