Tác dụng của cao ban long với bệnh huyết áp thấp

Tác dụng của cao ban long với bệnh huyết áp thấp đã được nhiều công trình nghiên cứu và khảo nghiệm thực tế chứng minh. Do được chiết xuất chủ yếu từ sừng già của hươu, cao ban long được y học cổ truyền coi trọng và áp dụng trong nhiều bài thuốc quý. Theo Đông y, cao ban long có tác dụng ích khí, cường tinh, bổ dương, hoạt huyết, phục hồi não suy, chống mệt mỏi, hỗ trợ điều trị liệt dương, dung nạp chức năng xương khớp, … Vì thế, cao ban long được đánh giá tốt đối với người bị bệnh huyết áp thấp.

Tác dụng của cao ban long với bệnh huyết áp thấp

Với đầy đủ các thành phần dưỡng chất quan trọng như 52,5% protid, 2,5% lipid, chất keo (keratin), cao ban long cô đặc có vị ngọt, tính ấm, mang đến hiệu quả sử dụng với những tác động tích cực vào cơ thể, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có bệnh huyết áp thấp. Cụ thể như sau:

  • Giúp ăn ngon, ngủ tốt và hạn chế stress, căng thẳng do áp lực công việc và cuộc sống.
  • Kích thích cơ thể sản sinh hồng cầu, bổ máu, giúp khắc phục những biểu hiện của bệnh huyết áp thấp như ngăn chặn tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, …
  • Bồi bổ khí huyết, giúp máu dễ dàng lưu thông lên các cơ quan trong cơ thể, hạn chế các chứng rối loạn tiền đình, cơ thể suy nhược.
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng tự nhiên, hỗ trợ phòng ngừa các căn bệnh mãn tính thường gặp như tim mạch, tai biến, ung thư, …

Cách sử dụng cao ban long cho người bệnh huyết áp thấp

Huyết áp thấp là một căn bệnh phổ biến gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh với các biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu nếu huyết áp đột ngột hạ quá thấp. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh khác nhau và cao ban long là một trong những phương pháp lành tính được nhiều người bệnh huyết áp thấp tin dùng. Dựa trên kết quả nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân huyết áp thấp chỉ nên sử dụng cao ban long với liều lượng từ 4 – 6g mỗi ngày bằng một vài cách sau đây:

  • Dùng dao cắt cao ban long thành từng miếng nhỏ, mỏng và ngậm dần dần cho miếng cao tan trong miệng. Hoặc có thể đem hòa tan với nước nóng rồi uống. Tốt nhất, bạn nên pha cao ban long với nước nóng trên 80ºC và uống sau khi đã nguội. Ngoài ra, có thể cho thêm một chút mật ong vào uống cùng.
  • Cắt nhỏ cao ban long cho vào cháo nóng ăn rất bổ dưỡng.
  • Hấp cách thủy cao ban long trong vòng 10 – 15 phút rồi lấy ra ăn nóng trước bữa cơm.
  • Lấy 100g cao ban long đem hấp cách thủy cho đến khi cao tan chảy hoàn toàn rồi cho vào bình thủy tinh chứa 750ml rượu đã chuẩn bị trước. Lưu ý chọn loại rượu ngon từ 45º trở lên, ngâm trong vòng 1 tháng là có thể mang ra sử dụng được. Với loại rượu ngâm cao ban long này, mỗi ngày người bệnh huyết áp thấp nên uống 2 lần trước bữa ăn, mỗi lần uống 1 chén nhỏ khoảng 20ml.

Ngoài những cách sử dụng đơn thuần trên, bệnh nhân huyết áp thấp có thể dùng cao ban long kết hợp với nhân sâm, ba kích, tam thất, … sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và phát huy được tối đa công dụng của sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay, cao ban long của CÔNG TY TNHH CHẾ XUẤT DƯỢC LIỆU MẠNH HÙNG đang là thương hiệu cao ban long nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hy vọng với những chia sẻ về tác dụng của cao ban long với bệnh huyết áp thấp trên đây sẽ mang lại cho bạn một phương pháp mới trong việc điều trị bệnh huyết áp thấp một cách an toàn và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0963.353.368